Có cần đóng dấu khi in hóa đơn điện tử ra giấy cho khách hàng

hoa-don-dien-tu-co-can-dong-dau

Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử các doanh nghiệp thường thắc mắc có cần đóng dấu khi in hóa đơn điện tử ra giấy cho khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này

hoa-don-dien-tu

>>Xem thêm: Trường hợp hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung

Có cần đóng dấu khi in hóa đơn điện tử ra giấy cho khách hàng

Hóa đơn điện tử chuyển đổi sang hóa đơn giấy không nhất thiết phải có đóng dấu của người bán. Tuy nhiên, hóa đơn điện tử khi chuyển sang hóa đơn giấy thì cần có đầy đủ nội dung của hóa đơn điện tử gốc, có ký hiệu riêng xác nhận đã chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy, có chữ ký và họ tên của người thực hiện chuyển từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy

Hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không

Theo Khoản 3 Điều 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC, quy định các trường hợp sau không nhất thiết phải có đầy đủ các nội dung bắt buộc, trừ trường hợp nếu người mua là đơn vị kế toán yêu cầu người bán phải lập hóa đơn có đầy đủ các nội dung hướng theo quy định của pháp luật:

  • Hóa đơn tự in của tổ chức kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại được thành lập theo quy định của pháp luật không nhất thiết phải có tên, địa chỉ, mã số thuế, chữ ký của người mua, dấu của người bán.
  • Đối với tem, vé: Trên tem, vé có mệnh giá in sẵn không nhất thiết phải có chữ ký người bán, dấu của người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế, chữ ký người mua.
  • Đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn với số lượng lớn, chấp hành tốt pháp luật thuế, căn cứ đặc điểm hoạt động kinh doanh, phương thức tổ chức bán hàng, cách thức lập hóa đơn của doanh nghiệp và trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp, Cục thuế xem xét và có văn bản hướng dẫn hóa đơn không nhất thiết phải có tiêu thức “dấu của người bán… Một số trường hợp khác thì sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính

Vậy hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không?

-Với trường hợp doanh nghiệp bán hàng đủ điều kiện tự in hóa đơn và thông báo phát hành thì hóa đơn không cần chữ ký. Hóa đơn điện tử theo đó cũng không cần phải có đóng dấu của người bán và chữ ký của người mua.

-Với trường hợp doanh nghiệp thông báo phát hành hóa đơn mà có chữ ký thì hóa đơn điện tử cũng chỉ bắt buộc phải có chữ ký.

-Trường hợp người mua không phải là đơn vị kế toán hoặc là đơn vị kế toán nếu có các hồ sơ, chứng từ chứng minh việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ giữa người bán với người mua như: hợp đồng kinh tế, phiếu xuất kho, biên bản giao nhận hàng hóa, biên nhận thanh toán, phiếu thu,… thì người bán lập hóa đơn điện tử cho người mua theo quy định, trên hóa đơn điện tử không nhất thiết phải có chữ ký điện tử của người mua.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi có cần đóng dấu khi in hóa đơn điện tử ra giấy cho khách hàng. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc. Kynangketoan.vn chúc các bạn thành công.

>>Tham khảo ngay: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *