Kinh nghiệm làm kế toán bán hàng

kinh nghiệm làm kế toán bán hàng
Kế toán bán hàng là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác cao để tránh xảy ra những sai sót gây ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây của Kỹ năng kế toán sẽ chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm làm kế toán bán hàng, những bài học quý báu rất bổ ích cho những người đã, đang và sẽ làm kế toán bán hàng từ những điều đơn giản nhất.

>>> Xem thêm: Cách hạch toán tài khoản 131 phải thu khách hàng theo thông tư 133

Kế toán bán hàng

1.Làm kế toán bán hàng từ những điều đơn giản nhất.

– Việc nắm vững các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ kế toán là điều thiết yếu với bất kì vị trí nào trong nghề kế toán. Đó cũng là yêu cầu tối thiểu cần có để có thể thành công trong bước đường sự nghiệp sau này.

– Hiểu biết và cập nhật các Thông tư, quy định mới có ảnh hưởng đến chế độ kế toán, đến hoạt động kinh doanh của DN. Điều này giúp cho kế toán bán hàng xử lý tình huống một cách nhanh nhạy hơn

– Kỹ năng tin học văn phòng là một lợi thế đối với kế toán bán hàng. Bởi công việc của kế toán bán hàng là người trực tiếp làm việc với sổ sách, quản lý giấy tờ, chứng từ. Vì vậy, việc khả năng tin học kế toán của bạn tốt sẽ giúp bạn là việc hiệu quả hơn. Bạn có thể tham gia một khóa học tin học văn phòng cho kế toán để nâng cao kỹ năng cần thiết này.

– Ngoài ra các kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng cũng giúp cho công tác làm việc của kế toán bán hàng thuận lợi hơn. Vì kế toán bán hàng làm việc trực tiếp với khách hàng, là người sẽ tạo ấn tượng tốt cũng như mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp về lâu dài.

– Hành trang quan trọng không thể thiếu để có thể trở thành một kế toán bán hàng giỏi đó là tính kiên trì, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc. Kế toán bán hàng là người chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý liên quan đến hoạt động mua bán hàng hóa trong DN thương mại. Vì vậy phải là người có tinh thần trách nhiệm cao cùng với những tố chất trên mới có thể hoàn thành tốt.

2. Những kinh nghiệm trong quá trình làm kế toán bán hàng.

– Thường xuyên kiểm tra, cập nhật

– Lưu trữ và sắp xếp hóa đơn, chứng từ cẩn thận. Tránh trường hợp mất hóa đơn GTGT – đây là điều cần đặc biệt lưu ý.

– Chú ý khi làm báo giá cho khác hàng. Phải xem xét kỹ xem khách hàng có thuộc đối tượng ưu tiên nào của công ty, doanh nghiệp hay không. Sau đó, làm báo giá kịp thời theo yêu cầu của khách hàng.

– Trong việc quản lý thông tin của khách hàng cũng như các loại sổ sách, chứng từ, hóa đơn liên quan phải hoàn toàn chính xác và đầy đủ.

– Các khoản tạm ứng nội bộ phải theo dõi chi tiết, cụ thể, tránh thiếu xót, gây tăng chi phí cho doanh nghiệp.

– Quản lý công nợ, liên hệ với khách hàng, tránh tình trạng khách hàng nợ lâu quá, làm ảnh hưởng đến vòng quay vốn.

– Chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình, phán ảnh và thu nhận được ý kiến khách hàng để hỗ trợ cho cấp quản lý đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.

– Phải biết cách kiểm tra số liệu nhanh nhất, liên kết với phân hệ kế toán khác để khớp số liệu.​

Trong quá trình làm công việc của một kế toán bán hàng, bạn cần lưu ý những điều đơn giản mà Kỹ năng kế toán đã chia sẻ ở trên. Mong rằng những chia sẻ đó hữu ích với bạn

>>>>> Xem thêm: Các tài khoản được sử dụng trong kế toán bán hàng

Kỹ năng kế toán – Chia sẻ kinh nghiệm – Kết nối thành công.

Kinh nghiệm làm kế toán bán hàng
5 (100%) 2 votes

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *