Mẫu giấy đề nghị thanh toán và cách viết
Mẫu giấy đề nghị thanh toán được sử dụng khi người lao động đã chi một khoản tiền nào đó phục vụ cho công việc của đơn vị, doanh nghiệp và muốn nhận lại. Hoặc nhân viên kinh doanh đề nghị thanh toán cho bên cung cấp dịch vụ….Vậy đề nghị thanh toán là gì? Cách viết như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết sau của Kỹ năng kế toán.
1. Giấy đề nghị thanh toán là gì?
Giấy đề nghị thanh toán là công cụ hữu hiệu để người lao động có thể thanh toán các các hoạt động thực hiện vì mục đích chung của tập thể, phát sinh từ chi phí của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp diễn ra liên tục. Ví dụ như việc đi công tác, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm,…
Cụ thể, giấy đề nghị thanh toán sẽ được dùng trong trường hợp:
- Người lao động đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng;
- Tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có);
- Làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.
2. Cách viết giấy đề nghị thanh toán
Nội dung Giấy đề nghị thanh toán bao gồm:
- Tên đơn vị, bộ phận được trình bày vị trí trên cùng góc trái của biểu mẫu.
- Họ tên của người đề nghị và tên của bộ phận người đề nghị thanh toán.
- Nội dung chính của mẫu tài liệu này cần rõ ràng, đầy đủ nhằm đáp ứng yêu cầu chung của một văn bản pháp luật thông thường.
- Giấy đề nghị thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.
- Người đề nghị thanh toán cần ghi số tiền đề nghị thanh toán (Viết bằng số và diễn giải bằng chữ) để làm căn cứ thanh toán.
Mẫu đề nghị thanh toán
CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN VIỆT
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
Ngày… tháng…năm 202…
Số : DNTT…
Kính gửi : Ban giám đốc
Họ và tên người đề nghị thanh toán: Trần Thu Hương
Bộ phận : Hành chính
Nội dung thanh toán: Thanh toán chi phí văn phòng phẩm công ty TNHH ABC
Số tiền: 10.000.000 đồng
Số tiền bằng chữ: Mười triệu đồng chẵn
Hình thức thanh toán: Chuyển khoản
Thông tin thanh toán:
Chủ tài khoản: Nguyen Van A
Số tài khoản: 123456789
Ngân hàng Á Châu Chi nhánh Hà Nội
Kèm theo ... chứng từ gốc
Người đề nghị thanh toán | Thủ quỹ | Kế toán | Giám Đốc |
Những lưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán
Khi viết giấy đề nghị thanh toán cần chú ý một số điểm cơ bản sau:
- Không được tẩy xóa, gạch xóa trong giáy đề nghị thanh toán. Vì đây là văn bản có giá trị pháp luật nên nếu như tẩy xóa trong mẫu giấy này đồng nghĩa với việc giấy không có tác dụng pháp lý.
- Sử dụng câu văn với ngôn từ lịch sự, đúng nghĩa và dễ hiểu.
- Đảm bảo chính xác cấu trúc chung của một văn bản pháp luật, bao gồm quốc hiệu tiêu ngữ, tên đơn, nội dung chính, ...
- Chữ ký đầy đủ rõ nét.
Trên đây là mẫu giấy đề nghị thanh toán và hướng dẫn cách viết mới nhất. Hy vọng hữu ích với bạn đọc. Để bổ sung thêm kiến thức kế toán thực tế bạn có thể tham học kế toán thực hành tại các trung tâm uy tín.
>>> Xem thêm: Ủy nhiệm chi là gì? Mẫu ủy nhiệm chi