Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Điện Tử Đã Lập

Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử đã lập

Trong quá trình doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử để xuất bán hàng hóa, dịch vụ có gặp một số lỗi cơ bản như sai ngày tháng lập hóa đơn, sai tên công ty, mã số thuế, địa chỉ,… mà chưa kê khai thì lập biên biên bản thu hồi hóa đơn, biên bản hủy hóa đơn và xuất hóa đơn mới thay thế. Trong bài viết dưới đây Kỹ năng kế toán sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử đã lập.

1.Biên bản thu hồi hóa đơn được lập khi nào?

 

Trong Khoản 2, Điều 20, Thông tư số 39/2013/ TT-BTC của Bộ Tài Chính viết: “Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai.”

Như vậy, biên bản thu hồi hóa đơn sẽ được lập trong các trường hợp sau:
• Trường hợp hoá đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa hay cung ứng dịch vụ thì phát hiện sai sót.
• Trường hợp hoá đơn đã lập và giao cho người mua song người bán và người mua chưa kê khai thuế thì phát hiện sai sót.

2. Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử đã lập

Khi doanh nghiệp phát hiện hóa đơn điện tử có sai sót thì xử lý theo các bước sau:

 – Hủy hóa đơn điện tử khi đã có sự đồng ý và xác nhận của cả 2 bên bán và mua và có hiệu lực theo đúng thời hạn 2 bên bán và mua thỏa thuận. Hóa đơn điện tử đã hủy nhưng vẫn phải lưu trữ theo thời gian quy định.
– Bên bán lập hóa đơn điện tử mới theo đúng quy định để gửi cho bên mua. Trên hóa đơn điện tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm.

Biên bản thu hồi hóa đơn điện tử

Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử đã lập

Hóa đơn điện tử mới thay thế

>>> Khóa học kế toán tổng hợp thực hành

3. Một số lưu ý khi lập biên bản thu hồi hóa đơn điện tử đã lập

+ Ngày trên biên bản thu hồi hóa đơn cần trùng với ngày trên hóa đơn mới được lập.
+ Biên bản thu hồi hóa đơn điện tử phải thể hiện rõ ràng được đâu là nguyên nhân thu hồi, sai sót ở phần nào trên hóa đơn, thu hồi hóa đơn số mấy, ngày/tháng/năm bao nhiêu, xuất hóa đơn mới số hiệu mấy và ngày/tháng/năm,…
+ Khi biên bản thu hồi hóa đơn đã được lập, cần có xác nhận của 2 bên, ký ghi rõ họ tên người đại diện pháp luật và đóng dấu xác nhận vào biên bản thu hồi. Sau khi hoàn tất thu hồi mới tiến hành xuất hóa đơn mới.
+ Trường hợp khi phát hiện ra hóa đơn GTGT viết sai các thông tin về ngày, tháng, năm, mã số thuế, sai tên hàng hóa, thuế suất, tiền thuế, thành tiền… gộp chung gọi là hóa đơn viết sai và đã kê khai, bên bán và bên mua phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn và lập hóa đơn điều chỉnh.

Trên đây Kỹ năng kế toán đã chia sẻ mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử đã lập. Mong bài viết này hữu ích đến các bạn đọc!

Xem thêm : Một số lưu ý khi lập hóa đơn giá trị gia tăng (VAT)

Trường hợp hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung

Mẫu số 04/SS-HĐĐT thông báo hóa đơn điện tử có sai sót

Tờ khai đăng ký thông tin sử dụng hóa đơn điện tử mẫu 01

Bộ hồ sơ hủy hóa đơn kế toán cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *